Việc sử dụng nhãn hiệu để buôn bán thuận lợi rồi mới tiến hành đăng ký nhãn hiệu diễn ra rất phổ biến tại Việt Nam. Đây là việc làm có thể dễ hiểu, nhưng việc làm này cũng có hai mặt: (1) mặt lợi là khi buôn bán thuận lợi mới tiến hành đăng ký thì thành công sẽ là việc giúp cho mặt hàng có thương hiệu ngày càng được thuận lợi đưa vào siêu thị, buôn bán thương mại điện tử, nhưng ngược lại (2) mặt hại là trường hợp đã hoạt động lâu nhưng khi tiến hành đăng ký thì đối thủ đã đăng ký trước đó hoặc thậm chí đã đăng ký thành công và mình hoàn toàn mất quyền kiểm soát với nhãn hiệu.
Để giành thắng lợi trong những vụ phản đối nhãn hiệu khi phát hiện đối thủ đã nhanh chân hơn chủ nhãn hiệu đích thực là một cuộc chiến chưa bao giờ dễ dàng. Nhiều chủ nhãn hiệu đã phải cay đắng chấp nhận mua lại nhãn hiệu của chính họ với mức giá không tưởng dưới sức ép và một vài chiêu trò gây hấn từ đối thủ.
Với kiến thức, kinh nghiệm thực tế sâu rộng, đa dạng Interbra đã tư vấn, tham gia vào việc phản đối và giành lại quyền nhãn hiệu cho G20 cho khách hàng của mình. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về các chiến lược giành lại nhãn hiệu khi đã sử dụng mà bị đối thủ đăng ký trước, cũng như những điều cần lưu ý khi thực hiện chúng. Bài viết sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi và thương hiệu của mình.
Vụ việc khởi phát khi Công ty Thiên Sa biết được một Hộ kinh doanh tại ĐăkLăk, Việt Nam đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “” cho các sản phẩm thuộc Nhóm 30. Nhãn hiệu này có bố cục tương tự với nhãn hiệu của Công ty Thiên Sa và đang trong quá trình thẩm định nội dung để được cấp văn bằng bảo hộ.
Nói về Công ty Thiên Sa, đây là công ty sản xuất và thương mại, luôn hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp chất lượng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, nông sản: Trái cây sấy, bánh Pía G20 Việt Nam, G20 coffee cam kết tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. G20 COFFEE là một thương hiệu mang tầm nhìn quốc tế, hướng đến các nước nhóm G20 -các nước có nền kinh tế lớn. Được thành lập vào năm 2010, các sản phẩm của công ty hiện đã có mặt tại tại Mỹ, Đức, Ba Lan, Nga, Malaysia, Nhật Bản. Và tới đây, sẽ còn vươn ra xa hơn để hoàn thành sứ mệnh của mình – THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ MANG TẦM NHÌN THẾ GIỚI.
Năm 2014, Công ty Thiên Sa sau quá trình sản xuất hàng và buôn bán đã bắt đầu quan tâm tới vấn đề thương hiệu. Bắt đầu bằng việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu nhưng sau thời gian gần 2 năm theo đơn Cục Sở Hữu Trí Tuệ đã không đồng ý cấp bằng cho Công ty Thiên Sa.
Sau đó 03 năm sau qua quá trình nghiên cứu và phát triển mẫu mới Công ty Thiên Sa đưa ra mẫu nhãn hiệu mới là
Trớ trêu thay, không lâu sau khi phát triển các hoạt động kinh doanhvới mẫu nhãn hiệu mới, Công ty Thiên Sa phát hiện một Hộ kinh doanh tại ĐăkLăk tại Hà Nội đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ” Nhãn hiệu này có bố cục tương tự với nhãn hiệu của Thiên Sa.
Nếu được cấp văn bằng bảo hộ cho chủ đơn, Công tyThiên Sa chắc chắn sẽ đối mặt với không ít rắc rối và rủi ro pháp lý vì dường như chủ đơn nêu trên, bên cạnh nhãn hiệu ” còn nộp khá nhiều đơn đăng ký các nhãn hiệu có danh tiếng khác. Điều này cho thấy dấu hiệu rõ ràng của việc đầu cơ nhãn hiệu hòng trục lợi bất chính.
Rà soát, phân tích và đánh giá vụ việc, các luật sư INTERBRA đã đề xuất 2 kế hoạch hành động, gồm: (i) Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và (ii) Nộp đơn phản đối nhãn hiệu ”
Trải qua quá trình xem xét, thẩm định, Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi các tài liệu, chứng cứ và lập luận được các luật sư INTERBRA đệ trình, theo đó, ra phán quyết chấp nhận đơn phản đối của Công ty Thiên Sa và đồng ý cấp văn bằng bảo hộ cho của Công ty Thiên Sa.
Đầu cơ nhãn hiệu hay đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu nhằm chiếm đoạt nhãn hiệu của đối thủ hòng trục lợi bất chính không còn là hiện tượng hiếm gặp tại Việt Nam. Để giành lại quyền sở hữu nhãn hiệu, chủ nhãn hiệu đích thực cần cung cấp các tài liệu, bằng chứng sau:
Nếu Anh Chị đã từng đăng ký nhãn hiệu và bị đối thủ đăng ký trước thì hãy liên hệ ngay với Interbra để được tư vấn và hỗ trợ. Với đội ngũ luật sư, chuyên gia và nhân viên có trên 10 năm kinh nghiệm, uy tín và chuyên môn cao, Interbra đã giúp hơn 1500 khách hàng đã đăng ký thành công nhãn hiệu. Interbra luôn sẵn sàng phục vụ Bạn với phương châm: Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả.
HÃY BẢO VỆ NHÃN HIỆU CỦA BẠN VỚI INTERBRA
Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại/zalo 0938951939 hoặc email ib@interbra.vn. Interbra luôn sẵn sàng phục vụ bạn!
INTERBRA - Đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ.
------------------------------
📢Hãy liên hệ với INTERBRA để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.
📢Đừng bỏ lỡ cơ hội để bảo vệ thương hiệu của bạn.
📢Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay hôm nay!
------------------------------
CÔNG TY TNHH TRÍ TUỆ INTERBRA
🏡Số 8 Đường Số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
📧ib@interbra.vn
🌐interbra.vn
📌Fanpage: https://www.facebook.com/interbra.vn/
#interbra #nhanhieu #canhtranh #doithudangkynhanhieu