Bạn muốn biết cách khiếu nại khi bị từ chối
đăng ký nhãn hiệu vì tương tự gây nhầm lẫn? Bạn sẽ học hỏi kinh nghiệm từ một
trường hợp thực tế của Công ty TNHH Hiệp Thành? Hãy đọc bài viết này để tìm
hiểu về quá trình và kết quả của vụ khiếu nại nhãn hiệu “” của
Công ty TNHH Hiệp Thành, khi đã bảo vệ thành công quyền sở hữu trí tuệ và
thương hiệu của mình. Bài viết sẽ giúp bạn nắm bắt được các lập luận và bằng
chứng cần thiết để thuyết phục Cục SHTT.
Công ty TNHH Hiệp Thành, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua bán lương thực, thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản, cho thuê văn phòng, nhà ở, gia công gạo xuất khẩu, chế biến thủy hải sản xuất khẩu, đã giành được quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu ““”” sau một quá trình khiếu nại kéo dài
Nhãn hiệu ““”” theo đơn số 4-2006-21555 cho các dịch vụ “Mua bán lương thực, mua bán thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản” thuộc nhóm 35, “Cho thuê văn phòng, nhà ở” thuộc nhóm 36, “Gia công gạo xuất khẩu; chế biến thủy hải sản xuất khẩu” thuộc nhóm 40 bị từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo Quyết định số 80213/QĐ-SHTT ngày 30/12/2009 với lý do tương tự gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu đối chứng sau đây:
- Nhãn
hiệu “HIỆP THÀNH” bảo hộ theo GCNĐKNH số 13348 của Công ty TNHH thương mại Hiệp
Thành;
- Nhãn
hiệu “HIỆP THÀNH” bảo hộ theo GCNĐKNH số 95742 cho dịch vụ “vận chuyển hàng hóa
bằng đường bộ” thuộc nhóm 39 của Công ty TNHH Hiệp Thành;
- Nhãn hiệu “Hiệp Thạnh” theo đơn số 4-2006-19458 cho các dịch vụ “Mua bán mặt hàng trang trí nội thất (sành sứ, gỗ, nhựa, sắt, inox), nệm kim đan, nệm mút, nhựa gia dụng, xe đạp nội ngoại nhập và phụ tùng xe đạp, điện cơ điện lạnh, điện gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách” thuộc nhóm 35 của Cơ sở Hiệp Thạnh.
- Nhãn
hiệu đối chứng theo GCNĐKNH số 13348 đã hết hiệu lực từ ngày 02/11/2003 và
không được chủ sở hữu tiếp tục gia hạn;
- Danh
mục dịch vụ của nhãn hiệu đăng ký nhóm 35 với bản chất là dịch vụ mua bán lương
thực, thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản với phương thức trao đổi thương mại giữa
người mua và người bán cho đối tượng khách hàng là người có nhu cầu về lương thực,
thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản. Nhóm 36 là dịch vụ cho thuê văn phòng, nhà ở
với phương thức giao dịch hợp đồng giữa người thuê và người cho thuê cho đối tượng
là người có nhu cầu thuê văn phòng, nhà ở. Nhóm 40 với bản chất là dịch vụ gia
công, chế biến gạo, thủy hải sản giữa người trồng lúa, người đánh bắt thủy hải
sản và cơ sở gia công, chế biến.
- Danh
mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo GCNĐKNH số 95742 với bản chất là dịch
vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, có phương thức giao dịch, hợp đồng giữa
người có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và người cung cấp dịch vụ vận chuyển.
- Danh
mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo đơn số 4-2006-19458 về bản chất là dịch
vụ mua bán các mặt hàng trang trí nội thất, nệm, nhựa gia dụng, xe đạp và phụ
tùng xe đạp, điện cơ, điện lạnh, điện gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi
xách cho đối tượng khách hàng là người có nhu cầu về các mặt hàng này.
- Nhãn
hiệu đối chứng bảo hộ theo GCNĐKNH số 13348 đã hết hiệu lực từ ngày 02/11/2003
và không được chủ sở hữu tiếp tục gia hạn. Như vậy, đến thời điểm hiện tại nhãn
hiệu này đã hết hiệu lực quả 05 năm nên Cục Sở hữu trí tuệ chấp thuận không sử
dụng làm đối chứng với nhãn hiệu đăng ký.
- Danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đăng ký là “dịch vụ mua bán lương thực, thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản, cho thuê văn phòng, nhà ở và gia công, chế biến gạo, thủy hải sản” có bản chất, đối tượng khách hàng khác biệt so với danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo GCNĐKNH số 95742 bảo hộ cho các “dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ”, danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo đơn số 4-2006-19458 đăng ký là “mua bán các mặt hàng trang trí nội thất, nệm, nhựa gia dụng, xe đạp và phụ tùng xe đạp, điện cơ, điện lạnh, điện gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách”. Do vậy, các dịch vụ áp dụng của nhãn hiệu đăng ký không tương tự với các dịch vụ áp dụng của nhãn hiệu đối chứng nên không có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hơn nữa, nhãn hiệu đăng ký có khác biệt với các nhãn hiệu đối chứng ở phần hình con cá ghép với hình bông lúa cách điệu nổi bật.
-
Hủy bỏ Quyết định số 80213/QĐ-SHTT ngày
30/12/2009 về việc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với đơn
đăng ký nhãn hiệu số 4-2006–21555 ngày 11/12/2006.
-
Thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký
nhãn hiệu cho đơn số 4-2006-21555 ngày 11/12/2006.
- Đây là một kết quả đáng mừng cho Công ty TNHH Hiệp Thành, khi đã bảo vệ thành công quyền sở hữu trí tuệ và thương hiệu của mình. Đây cũng là một ví dụ cho thấy sự quan trọng của việc khiếu nại khi bị từ chối đăng ký nhãn hiệu, cũng như sự cần thiết của việc có sự hỗ trợ của các đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
Nguồn tình
huống Cục SHTT
INTERBRA - Đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ.
------------------------------
📢Hãy liên hệ với INTERBRA để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.
📢Đừng bỏ lỡ cơ hội để bảo vệ thương hiệu của bạn.
📢Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay hôm nay!
------------------------------
CÔNG TY TNHH TRÍ TUỆ INTERBRA
🏡Số 8 Đường Số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
📧ib@interbra.vn
🌐interbra.vn
📌Fanpage: https://www.facebook.com/interbra.vn/
#interbra #nhanhieu #tracuunhanhieu #khieunai