Theo dõi INTERBRA trên INTERBRA trên Google News

Công ty TNHH Hiệp Thành giành chiến thắng trong vụ khiếu nại nhãn hiệu


Bạn muốn biết cách khiếu nại khi bị từ chối đăng ký nhãn hiệu vì tương tự gây nhầm lẫn? Bạn sẽ học hỏi kinh nghiệm từ một trường hợp thực tế của Công ty TNHH Hiệp Thành? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về quá trình và kết quả của vụ khiếu nại nhãn hiệu “” của Công ty TNHH Hiệp Thành, khi đã bảo vệ thành công quyền sở hữu trí tuệ và thương hiệu của mình. Bài viết sẽ giúp bạn nắm bắt được các lập luận và bằng chứng cần thiết để thuyết phục Cục SHTT.

Công ty TNHH Hiệp Thành, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua bán lương thực, thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản, cho thuê văn phòng, nhà ở, gia công gạo xuất khẩu, chế biến thủy hải sản xuất khẩu, đã giành được quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu “” sau một quá trình khiếu nại kéo dài


1. Nội dung khiếu nại  

Nhãn hiệu “” theo đơn số 4-2006-21555 cho các dịch vụ “Mua bán lương thực, mua bán thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản” thuộc nhóm 35, “Cho thuê văn phòng, nhà ở” thuộc nhóm 36, “Gia công gạo xuất khẩu; chế biến thủy hải sản xuất khẩu” thuộc nhóm 40 bị từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo Quyết định số 80213/QĐ-SHTT ngày 30/12/2009 với lý do tương tự gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu đối chứng sau đây:

- Nhãn hiệu “HIỆP THÀNH” bảo hộ theo GCNĐKNH số 13348 của Công ty TNHH thương mại Hiệp Thành;

- Nhãn hiệu “HIỆP THÀNH” bảo hộ theo GCNĐKNH số 95742 cho dịch vụ “vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ” thuộc nhóm 39 của Công ty TNHH Hiệp Thành;

- Nhãn hiệu “Hiệp Thạnh” theo đơn số 4-2006-19458 cho các dịch vụ “Mua bán mặt hàng trang trí nội thất (sành sứ, gỗ, nhựa, sắt, inox), nệm kim đan, nệm mút, nhựa gia dụng, xe đạp nội ngoại nhập và phụ tùng xe đạp, điện cơ điện lạnh, điện gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách” thuộc nhóm 35 của Cơ sở Hiệp Thạnh.

2. Chủ sở hữu nhãn hiệu đã phản đối ý kiến của Cục SHTT với lý do như sau:  

- Nhãn hiệu đối chứng theo GCNĐKNH số 13348 đã hết hiệu lực từ ngày 02/11/2003 và không được chủ sở hữu tiếp tục gia hạn;

- Danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đăng ký nhóm 35 với bản chất là dịch vụ mua bán lương thực, thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản với phương thức trao đổi thương mại giữa người mua và người bán cho đối tượng khách hàng là người có nhu cầu về lương thực, thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản. Nhóm 36 là dịch vụ cho thuê văn phòng, nhà ở với phương thức giao dịch hợp đồng giữa người thuê và người cho thuê cho đối tượng là người có nhu cầu thuê văn phòng, nhà ở. Nhóm 40 với bản chất là dịch vụ gia công, chế biến gạo, thủy hải sản giữa người trồng lúa, người đánh bắt thủy hải sản và cơ sở gia công, chế biến.

- Danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo GCNĐKNH số 95742 với bản chất là dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, có phương thức giao dịch, hợp đồng giữa người có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và người cung cấp dịch vụ vận chuyển.

- Danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo đơn số 4-2006-19458 về bản chất là dịch vụ mua bán các mặt hàng trang trí nội thất, nệm, nhựa gia dụng, xe đạp và phụ tùng xe đạp, điện cơ, điện lạnh, điện gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách cho đối tượng khách hàng là người có nhu cầu về các mặt hàng này.


3. Nhận định, đánh giá của Cục:  

- Nhãn hiệu đối chứng bảo hộ theo GCNĐKNH số 13348 đã hết hiệu lực từ ngày 02/11/2003 và không được chủ sở hữu tiếp tục gia hạn. Như vậy, đến thời điểm hiện tại nhãn hiệu này đã hết hiệu lực quả 05 năm nên Cục Sở hữu trí tuệ chấp thuận không sử dụng làm đối chứng với nhãn hiệu đăng ký.

- Danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đăng ký là “dịch vụ mua bán lương thực, thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản, cho thuê văn phòng, nhà ở và gia công, chế biến gạo, thủy hải sản” có bản chất, đối tượng khách hàng khác biệt so với danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo GCNĐKNH số 95742 bảo hộ cho các “dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ”, danh mục dịch vụ của nhãn hiệu đối chứng theo đơn số 4-2006-19458 đăng ký là “mua bán các mặt hàng trang trí nội thất, nệm, nhựa gia dụng, xe đạp và phụ tùng xe đạp, điện cơ, điện lạnh, điện gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách”. Do vậy, các dịch vụ áp dụng của nhãn hiệu đăng ký không tương tự với các dịch vụ áp dụng của nhãn hiệu đối chứng nên không có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hơn nữa, nhãn hiệu đăng ký có khác biệt với các nhãn hiệu đối chứng ở phần hình con cá ghép với hình bông lúa cách điệu nổi bật.

4. Kết quả:    

-         Hủy bỏ Quyết định số 80213/QĐ-SHTT ngày 30/12/2009 về việc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với đơn đăng ký nhãn hiệu số 4-2006–21555 ngày 11/12/2006.

-         Thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đơn số 4-2006-21555 ngày 11/12/2006.

-         Đây là một kết quả đáng mừng cho Công ty TNHH Hiệp Thành, khi đã bảo vệ thành công quyền sở hữu trí tuệ và thương hiệu của mình. Đây cũng là một ví dụ cho thấy sự quan trọng của việc khiếu nại khi bị từ chối đăng ký nhãn hiệu, cũng như sự cần thiết của việc có sự hỗ trợ của các đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.


    5. Một bài học rút ra cho tình huống này là:  

  • Bạn nên đăng ký nhãn hiệu sớm nhất có thể để tránh bị đối thủ chiếm quyền sử dụng trước.
  • Bạn nên tra cứu kỹ lưỡng các nhãn hiệu đã được đăng ký hoặc đang trong quá trình đăng ký trước khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu của mình, để tránh bị tương tự gây nhầm lẫn.
  • Bạn nên có sự hỗ trợ của các đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, để được tư vấn, soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến nhãn hiệu.
  • Bạn nên khiếu nại khi bị từ chối đăng ký nhãn hiệu, nếu bạn có đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng để chứng minh quyền lợi của mình. Bạn nên đưa ra các lập luận và bằng chứng thuyết phục để bác bỏ quyết định từ chối của Cục SHTT.

 

Nguồn tình huống Cục SHTT


INTERBRA - Đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ.

------------------------------

📢Hãy liên hệ với INTERBRA để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

📢Đừng bỏ lỡ cơ hội để bảo vệ thương hiệu của bạn.

📢Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay hôm nay!

------------------------------

CÔNG TY TNHH TRÍ TUỆ INTERBRA

🏡Số 8 Đường Số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM

📧ib@interbra.vn

🌐interbra.vn

📌Fanpage: https://www.facebook.com/interbra.vn/


Tác giả: Hà Ngọc Tổng Hợp
Lưu Ý: Nội dung trên website này chỉ phản ánh quan điểm của Interbra và không có tính chất là lời khuyên hay dịch vụ pháp lý. Quý vị cần tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia pháp lý trước khi đưa ra bất kỳ quyết định hoặc hành động nào dựa trên nội dung này.


Tag:

#interbra #nhanhieu #tracuunhanhieu #khieunai

Bài Viết Mới

Vì Sao Coca-Cola Không Cần Bằng Sáng Chế? Bài Học Cho CEO Về Bí Mật Kinh Doanh

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, sở hữu trí tuệ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tài sản vô hình của doanh nghiệp. Đối với các CEO đã lập nghiệp từ 3 đến 5 năm, việc hiểu rõ về bí mật kinh doanh và sở hữu trí tuệ là chìa khóa để phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Một ví dụ điển hình là cách Coca-Cola bảo vệ công thức của mình.



Quy Trình Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Interbra: Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp 3-5 Năm và Những Ai Đã Đăng Ký Nhãn Hiệu Thất Bại

Bạn đã có nhãn hiệu từ 3 đến 5 năm, nhưng vì tập trung vào phát triển kinh doanh chưa đăng ký nhãn hiệu hoặc đã từng thất bại trong việc đăng ký nhãn hiệu? Đừng lo, Interbra sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn hiểu rõ quy trình đăng ký nhãn hiệu này một cách dễ dàng và thành công. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết!



Tại sao VINAMILK lại đăng ký nhãn hiệu bao vây?

Bạn đã đăng ký nhãn hiệu có dấu thành công, nhưng liệu điều đó có đủ để bảo vệ thương hiệu của bạn? Một ngày nào đó, đối thủ có thể lợi dụng việc bạn chưa đăng ký đầy đủ bằng cách chỉnh sửa nhẹ nhãn hiệu của bạn và đi đăng ký. Khi đó, họ có thể cạnh tranh trực tiếp với bạn, dẫn đến cuộc chiến pháp lý phức tạp dù bạn đã sở hữu nhãn hiệu ban đầu.