Theo dõi INTERBRA trên INTERBRA trên Google News

Nhãn hiệu là gì và những điều bạn cần chú ý khi đăng ký nhãn hiệu




NHÃN HIỆU LÀ GÌ?

Theo quy định tại khoản 16 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành “Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.”

Nghĩa là nhãn hiệu là một dấu hiệu nhận biết cho sản phẩm/dịch vụ của tổ chức, cá nhân này so sản phẩm/dịch vụ của tổ chức, cá nhân kia trên thị trường, giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm/dịch vụ giữa các doanh nghiệp và lựa chọn mà không bị nhầm lẫn.

Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc hoặc dấu hiệu âm thanh thể hiện được dưới dạng đồ họa.




CÁC LOẠI HÌNH NHÃN HIỆU

Các loại hình nhãn hiệu quy định trong luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, cụ thể như sau:

Nhãn hiệu thông thường: Là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu phải là những dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, hình vẽ hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc hoặc dấu hiệu âm thanh thể hiện được dưới dạng đồ họa.

Ví dụ: (Nguồn hình ảnh nhãn hiệu từ Cục SHTT Việt Nam)

 Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái (link nhãn hiệu:

Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng hình ảnh

Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng hình vẽ

Nhãn hiệu là dấu hiệu kết hợp của các yếu tố từ ngữ, hình vẽ...


- Nhãn hiệu tập thể: Là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.

Ví dụ:

Nhãn hiệu “Hồ Tiêu PEPPER” của Hội nông dân huyện Lộc Ninh : Thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước [hình] (link nhãn hiệu: https://interbra.vn/info/searchid?id=224458- )


- Nhãn hiệu chứng nhận: Là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Ví dụ:

Nhãn hiệu “Cao Su Bình Phước” của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Bình Phước : Quốc lộ 14, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước [hình] (link chi tiết nhãn hiệu: https://interbra.vn/info/searchid?id=310519- )


- Nhãn hiệu liên kết: Là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau.


- Nhãn hiệu nổi tiếng: Là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.




CÁC DẤU HIỆU KHÔNG ĐƯỢC BẢO HỘ DƯỚI DANH NGHĨA NHÃN HIỆU

- Nhãn hiệu chỉ là màu sắc mà không được kết hợp với dấu hiệu chữ hoặc dấu hiệu hình;

      Ví dụ: (nguồn: Quy chế chung về thẩm định nội dung đối với nhãn hiệu Asean)

Nhãn hiệu hoặc không được thể hiện thành dạng dấu hiệu chữ hoặc dấu hiệu hình; 

- Ký hiệu đơn giản

Ví dụ: (nguồn: Quy chế chung về thẩm định nội dung đối với nhãn hiệu Asean)

Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và của các nước, quốc tế ca;

Ví dụ: (Nguồn hình ảnh: internet)


-       Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

Ví dụ: Asean (Link nhãn hiệu: https://interbra.vn/info/searchid?id=125982 )

-        Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;

Ví dụ: Quang Trung Nguyễn Huệ (Llink nhãn hiệu: https://interbra.vn/info/searchid?id=321810 )

-       Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;

Ví dụ: (Link nhãn hiệu: https://interbra.vn/info/searchid?id=515687)

-        Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ;

Ví dụ: Made in Japan (đối với hàng hóa sản xuất tại Việt Nam)

-      Những dấu hiệu phức tạp hoặc khó hiểu

Ví dụ: (link nhãn hiệu: https://interbra.vn/info/searchid?id=24673-)

- Các dấu hiệu trái với trật tự xã hội, có hại cho an ninh quốc gia;

Ví dụ: BIN LADEN

- Dấu hiệu là hình dạng vốn có của hàng hóa hoặc do đặc tính kỹ thuật của hàng hóa bắt buộc phải có;

-      Dấu hiệu chứa bản sao tác phẩm, trừ trường hợp được phép của chủ sở hữu tác phẩm đó.

Anh/Chị cần kiểm tra xem nhãn hiệu của Anh/Chị có đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ về khả năng phân biệt và không vi phạm quyền của người khác hay không, Anh/Chị có thể sử dụng công cụ tra cứu nhãn hiệu trực tuyến miễn phí của của Interbra tại địa https://interbra.vn/searchbrandname/index để kiểm tra.

Interbra là một trong những đơn vị tiên phong và hàng đầu tại Việt Nam xây dựng công cụ tra cứu nhãn hiệu để phục vụ tốt nhất cho Khách hàng của Interbra và phụng sự cho cộng đồng. Với đội ngũ luật sư, chuyên gia và nhân viên có trên 10 năm kinh nghiệm, uy tín và chuyên môn cao, Interbra đã giúp hàng nghìn khách hàng bảo vệ thành công quyền sở hữu trí tuệ của mình trước các cơ quan nhà nước và các bên tranh chấp.

Nếu Anh/Chị đang có nhu cầu đăng ký, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, hãy liên hệ ngay với Interbra để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Interbra luôn sẵn sàng phục vụ Anh/Chị với phương châm: Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả.

 INTERBRA - Đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ.

------------------------------

📢Hãy liên hệ với INTERBRA để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

📢Đừng bỏ lỡ cơ hội để bảo vệ thương hiệu của bạn.

📢Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay hôm nay!

------------------------------

CÔNG TY TNHH TRÍ TUỆ INTERBRA

🏡Số 8 Đường Số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM

📧ib@interbra.vn

🌐interbra.vn

0938.951.939

📌Fanpage: https://www.facebook.com/interbra.vn/


Tác giả: Hà Ngọc
Lưu Ý: Nội dung trên website này chỉ phản ánh quan điểm của Interbra và không có tính chất là lời khuyên hay dịch vụ pháp lý. Quý vị cần tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia pháp lý trước khi đưa ra bất kỳ quyết định hoặc hành động nào dựa trên nội dung này.


Tag:

#interbra #khieunai #thongbaotuchoi #quyetdinhtuchoi #nhanhieu #thuonghieu #banquyen #logo #sohuutrirue #cucsohuutritue #docquyen #Tracuuthuonghieu #tracuunhanhieu #trademark #logo #brand #congcutracuu #dichvudangkythuonghieu #dichvudangkynhanhieu #dangkynhanhieu #ip #doanhnghiepnho

Bài Viết Mới

Vì Sao Coca-Cola Không Cần Bằng Sáng Chế? Bài Học Cho CEO Về Bí Mật Kinh Doanh

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, sở hữu trí tuệ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tài sản vô hình của doanh nghiệp. Đối với các CEO đã lập nghiệp từ 3 đến 5 năm, việc hiểu rõ về bí mật kinh doanh và sở hữu trí tuệ là chìa khóa để phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Một ví dụ điển hình là cách Coca-Cola bảo vệ công thức của mình.



Quy Trình Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Interbra: Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp 3-5 Năm và Những Ai Đã Đăng Ký Nhãn Hiệu Thất Bại

Bạn đã có nhãn hiệu từ 3 đến 5 năm, nhưng vì tập trung vào phát triển kinh doanh chưa đăng ký nhãn hiệu hoặc đã từng thất bại trong việc đăng ký nhãn hiệu? Đừng lo, Interbra sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn hiểu rõ quy trình đăng ký nhãn hiệu này một cách dễ dàng và thành công. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết!



Tại sao VINAMILK lại đăng ký nhãn hiệu bao vây?

Bạn đã đăng ký nhãn hiệu có dấu thành công, nhưng liệu điều đó có đủ để bảo vệ thương hiệu của bạn? Một ngày nào đó, đối thủ có thể lợi dụng việc bạn chưa đăng ký đầy đủ bằng cách chỉnh sửa nhẹ nhãn hiệu của bạn và đi đăng ký. Khi đó, họ có thể cạnh tranh trực tiếp với bạn, dẫn đến cuộc chiến pháp lý phức tạp dù bạn đã sở hữu nhãn hiệu ban đầu.