Theo quy định tại Khoản 7, Khoản 9 Điều 1 Nghị định số 85/2021/NĐ-CP thì
- Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình;
- Thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Mục 1 Chương IV Nghị định này nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến.
Do đó, chỉ những website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình và có chức năng cho phép người mua đặt hàng trực tuyến mới có nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương và quy định này có hiệu lực từ ngày 01/01/2022.
Quy trình thông báo website TMĐT bán hàng?
Bước 1: Đăng nhập hệ thống
Bước 2: Tiến hành thông báo website
Bước 3: Nhập thông tin về website
Bước 4: Gửi hồ sơ thông báo
INTERBRA - Đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ.
------------------------------
📢Hãy liên hệ với INTERBRA để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.
📢Đừng bỏ lỡ cơ hội để bảo vệ thương hiệu của bạn.
📢Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay hôm nay!
------------------------------
CÔNG TY TNHH TRÍ TUỆ INTERBRA
🏡Số 8 Đường Số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Tác giả: Hà Ngọc Lưu Ý:Nội dung trên website này chỉ phản ánh quan điểm của Interbra và không có tính chất là lời khuyên hay dịch vụ pháp lý. Quý vị cần tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia pháp lý trước khi đưa ra bất kỳ quyết định hoặc hành động nào dựa trên nội dung này.