Tên nhãn hiệu là một trong những
yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu của bạn. Một cái tên hay sẽ giúp bạn
thu hút khách hàng, tạo ấn tượng, và phản ánh giá trị của sản phẩm, dịch vụ của
bạn.
Tuy nhiên, chọn tên nhãn hiệu
không phải là việc dễ dàng. Bạn phải đảm bảo rằng tên nhãn hiệu của bạn không
bị trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Bạn cũng phải tuân thủ
các quy định về đăng ký nhãn hiệu và bảo hộ nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ.
Để giúp bạn chọn được tên nhãn
hiệu siêu hay và siêu dễ, Interbra - chuyên về đăng ký nhãn hiệu và bảo hộ nhãn
hiệu - sẽ chia sẻ với bạn 4 mẹo vàng sau đây:
Tên nhãn hiệu là cái tên ngắn
gọn, dễ phát âm, dễ đánh vần, và dễ ghi nhớ. Bạn tránh các ký hiệu, số, hoặc
các từ khó hiểu, khó phát âm. Một cái tên đơn giản sẽ khiến khách hàng nhớ lâu
và nhận ra ngay lập tức. Theo kinh nghiệm 10 năm tra cứu nhãn hiệu và đánh giá
nhãn hiệu cho các doanh nghiệp thì Bạn nên chọn nhãn hiệu có 2 âm tiết vừa đảm
bảo tiêu chỉ ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm mà còn dễ thay đổi, chỉnh sửa nếu
nhãn hiệu của bạn lỡ có bị tương tự với đơn vị nào trước khi bạn tiến hành đăng
ký nhãn hiệu.
Ví dụ: Apple, Nike, Zara…
Tên nhãn hiệu là cái tên độc đáo, không bị trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Bạn hãy tra cứu nhãn hiệu mà bạn có “ý định sử dụng” trước khi chính thức sử dụng và thực hiện các chiến dịch quảng bá cho nhãn hiệu đó trên cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ hoặc Interbra.vn hoặc bạn tiến hành kiểm tra trên Internet để kiểm tra tên nhãn hiệu của bạn có bị trùng hoặc tương tự với người khác đã sử dụng hay không để đảm bảo không gây nhầm lẫn với tên thương mại của người khác đã sử dụng trên thị trường.
Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra ở bài viết này
Bạn có thể xem hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu ở bài viết này
Bạn cũng kiểm tra xem tên miền
cho tên nhãn hiệu của bạn đã có ai lựa chọn hay chưa và có còn khả dụng để bạn lựa chọn làm tên miền hay không? Bạn có thể sử dụng các công cụ sau để tra cứu tên miền của bạn: matbao.vn hoặc Godaddy.com hoặc Namecheap.com. Vì có thể có nhãn hiệu đã được sử dụng ngoài thị trường, đã đăng ký sử dụng tên miền nhưng lại chưa tiến hành đăng ký nhãn hiệu là điều khá phổ biến hiện nay trên thị trường.
Với kinh nghiệm tra cứu nhãn hiệu cho hơn 2500 nhãn hiệu thì interbra có những lời khuyên lựa chọn và đặt tên nhãn hiệu như sau: Bạn có thể dùng các phương pháp như ghép từ, viết tắt, đặt theo tên người, địa danh, đặc điểm sản phẩm, hoặc sử dụng các từ ngoại ngữ, tiếng lóng, hoặc từ mới. Bạn nên lưu ý xem xét ý nghĩa, cách phát âm phải đảm bảo được mẹo số 1 là dễ đọc và dễ ghi nhớ.
Ví dụ: Zippo, Interbra...
Tên nhãn hiệu là cái tên có thể
mô tả hoặc liên quan đến ngành nghề hoặc sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp
khách hàng biết được bạn cung cấp gì và có thể quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ
của bạn ngay khi đọc được và nhìn thấy nhãn hiệu của bạn.
Ví dụ:
Tên nhãn hiệu là cái tên có ý
nghĩa hoặc câu chuyện liên quan đến thương hiệu, giá trị, sứ mệnh, hoặc lịch sử
của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch truyền thông cho thương hiệu và giúp khách hàng cảm nhận được thông điệp mà bạn
muốn truyền đạt qua thương hiệu.
Ví dụ:
Bây giờ bạn đã biết được 4 mẹo
vàng để chọn tên nhãn hiệu siêu hay và siêu dễ.
Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại/zalo 0938951939 hoặc email ib@interbra.vn. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn!
INTERBRA - Đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ.
------------------------------
📢Hãy liên hệ với INTERBRA để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.
📢Đừng bỏ lỡ cơ hội để bảo vệ thương hiệu của bạn.
📢Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay hôm nay!
------------------------------
CÔNG TY TNHH TRÍ TUỆ INTERBRA
🏡Số 8 Đường Số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
📧ib@interbra.vn
🌐interbra.vn
📌Fanpage: https://www.facebook.com/interbra.vn/
#interbra #nhanhieu #dangkynhanhieu #baovenhanhieu #logo