Tiktok Mall, Shoppe Mall, Lazada Mall là một gian hàng đặc biệt dành có các nhà bán hàng có sản phẩm chính hãng với mức độ uy tín cao. Các người bán trên Mall phải tuân theo các chính sách về chất lượng sản phẩm, chính sách hoàn tiền, chính sách vận chuyển và các quy định riêng của từng sàn và đặc biệt là quy định về nhãn hiệu. Nếu đang có ý định mở gian hàng Mall thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ những thông tin quan trọng cần biết trước khi kinh doanh trên nền tảng này!

Nhãn hiệu và bản quyền tác giả (BQTG) là hai đối tượng sở hữu trí tuệ (SHTT) phổ biến được sử dụng trong kinh doanh. Cả hai đều có vai trò quan trọng trong việc bảo hộ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, nhưng chúng cũng có những điểm khác biệt cơ bản mà Bạn cần phải nắm và hiểu rõ để giúp Bạn có thể lựa chọn hình thức bảo hộ phù hợp với tài sản trí tuệ của mình.

Dưới đây là một số điểm khác nhau cơ bản giữa Nhãn hiệuvà BQTG cùng tìm hiểu nhé.

Nhãn hiệu là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu giúp:

  • Bảo vệ thương hiệu: Ngăn chặn giả mạo, xâm phạm, khẳng định vị thế.
  • Tăng giá trị thương hiệu: Nâng cao uy tín, thu hút đầu tư, mở rộng thị trường.
  • Đơn giản hóa thủ tục pháp lý: Bảo vệ quyền lợi, giải quyết tranh chấp.

Hãy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngay hôm nay để bảo vệ thương hiệu và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Bạn đã đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhưng lại bị Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) từ chối vì lý do nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đối chứng? Bạn đang loay hoay chưa biết làm cách nào để có thể bảo vệ nhãn hiệu mà bạn đã dành hết tâm huyết gây dựng? Nếu vậy, bài viết này sẽ giúp bạn có những kiến thức và kinh nghiệm “thực chiến” cần thiết để tranh luận với Cục SHTT.
Trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, sáng chế và giải pháp hữu ích là hai khái niệm quan trọng và thường được nhắc đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ sự giống nhau và khác nhau giữa chúng. Bài viết này INTERBRA sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.
BackNext