Nguyên tắc “First to file” là một trong những nguyên nhân khiến đơn đăng ký nhãn hiệu bị từ chối, dù bạn đã kiểm tra nhãn hiệu. Bài viết này sẽ giải thích chi tiết về nguyên tắc này và cách tránh những rủi ro khi đăng ký nhãn hiệu.
Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là một quá trình phức tạp và cần nhiều yếu tố để thành công. Bạn muốn biết những yếu tố quan trọng nhất và cách thức để tăng khả năng đăng ký nhãn hiệu thành công? Hãy đọc bài viết của Interbra để tìm hiểu về 02 yếu tố chính là tính phân biệt và tính mới mẻ của nhãn hiệu, cũng như những lưu ý và mẹo hay khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền.
Nhiều doanh nghiệp chỉ đăng ký nhãn hiệu sau 5 năm hoặc hơn khi đã có sự phát triển ổn định và muốn mở rộng thị trường. Điều này có thể mang lại một số lợi ích như dễ dàng đưa sản phẩm vào các siêu thị hoặc tham gia vào thương mại điện tử. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi có thể bị mất quyền sử dụng nhãn hiệu nếu có một cơ sở kinh doanh khác đăng ký trước.
Bạn có biết rằng việc sử dụng nhãn hiệu 5 năm mà chưa đăng ký nhãn hiệu có thể gây ra những rủi ro lớn cho bạn không? Bạn có thể bị mất quyền sở hữu nhãn hiệu, bị xâm phạm nhãn hiệu, bị xử phạt hành chính, hoặc bị ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu của mình. Hãy cùng Interbra tìm hiểu những rủi ro này nhé!
Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là một quá trình phức tạp và cần nhiều yếu tố để thành công. Bạn muốn biết những yếu tố quan trọng nhất và cách thức để tăng khả năng đăng ký nhãn hiệu thành công? Hãy đọc bài viết của Interbra để tìm hiểu về 02 yếu tố chính là tính phân biệt và tính mới mẻ của nhãn hiệu, cũng như những lưu ý và mẹo hay khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền.
BackNext