Nhiều doanh nghiệp chỉ đăng ký nhãn hiệu sau 5 năm hoặc hơn khi đã có sự phát triển ổn định và muốn mở rộng thị trường. Điều này có thể mang lại một số lợi ích như dễ dàng đưa sản phẩm vào các siêu thị hoặc tham gia vào thương mại điện tử. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi có thể bị mất quyền sử dụng nhãn hiệu nếu có một cơ sở kinh doanh khác đăng ký trước.
Bạn có biết rằng việc sử dụng nhãn hiệu 5 năm mà chưa đăng ký nhãn hiệu có thể gây ra những rủi ro lớn cho bạn không? Bạn có thể bị mất quyền sở hữu nhãn hiệu, bị xâm phạm nhãn hiệu, bị xử phạt hành chính, hoặc bị ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu của mình. Hãy cùng Interbra tìm hiểu những rủi ro này nhé!
Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là một quá trình phức tạp và cần nhiều yếu tố để thành công. Bạn muốn biết những yếu tố quan trọng nhất và cách thức để tăng khả năng đăng ký nhãn hiệu thành công? Hãy đọc bài viết của Interbra để tìm hiểu về 02 yếu tố chính là tính phân biệt và tính mới mẻ của nhãn hiệu, cũng như những lưu ý và mẹo hay khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền.
Bạn đã đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhưng lại bị Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) từ chối vì lý do nhãn hiệu mang tính mô tả, không có khả năng phân biệt? Bạn đang loay hoay chưa biết làm cách nào để tranh luận với Cục SHTT và có thể bảo vệ nhãn hiệu mà bạn đã dành hết tâm huyết một cách hiệu quả và thành công? 
THÔNG TƯ  23 /2023/TT-BKHCN   Quy định chi tiết một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ và biện pháp thi hành  Nghị định số 65/2023/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây  trồng và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ liên quan đến thủ tục xác lập quyền sở hữu công nghiệp và bảo đảm thông tin sở hữu công nghiệp 
BackNext